• Vietnamese
  • English
Xà phòng “sạch”
There are no translations available.

Ngày nay, việc sử dụng xà phòng (xà bông) thiên nhiên để rửa mặt, tắm, gội… thay thế xà phòng công nghiệp đang là xu hướng được nhiều phụ nữ, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng.

Ngày nay, việc sử dụng xà phòng (xà bông) thiên nhiên để rửa mặt, tắm, gội… thay thế xà phòng công nghiệp đang là xu hướng được nhiều phụ nữ, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng.

Đa số các loại xà phòng thơm đang bán trên thị trường đều sử dụng nguyên liệu từ hóa chất công nghiệp như: chất phụ gia, chất tẩy rửa, chất tạo bọt, tạo màu, tinh dầu thơm... Ưu điểm của các sản phẩm này ai cũng rõ: rẻ, đẹp, thơm, độ tẩy rửa cao... Chỉ cần bỏ ra từ 8.000-20.000 đồng có thể mua bánh xà phòng dùng cả tháng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trong số những thành phần hóa chất đó có những chất gây hại cho da, về lâu về dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, xà phòng thiên nhiên được nhiều chị em biết đến như một bí quyết làm đẹp mới. Phương Hoa (sinh viên ĐH Ngoại thương), cho biết: “Tình cờ mình thấy loại xà phòng này bán tại hội chợ mỹ phẩm, thời trang. Thoạt nhìn cứ ngỡ như một miếng bánh ngọt, có loại lại giống như miếng thạch, mùi thơm cực kỳ dễ chịu, không hắc, nồng nồng như xà phòng công nghiệp. Mình chọn nó vì ấn tượng, trông quá dễ thương. Lên mạng tìm thông tin, mới hay ở nước ngoài họ khen ngợi dùng xà phòng có nhiều dưỡng chất thiên nhiên tốt cho da”.

Xà phòng thiên nhiên còn được gọi là xà phòng “sạch” vì không có bất kỳ thành phần nhân tạo, không hương liệu, không màu nhân tạo, không hóa chất tẩy rửa. Điều đặc biệt của loại xà phòng này là hoàn toàn làm bằng tay từ khâu sản xuất, chế biến và đóng gói. Bởi vậy, xà phòng thiên nhiên đắt hơn nhiều lần so với một bánh xà phòng công nghiệp.

Dù không quảng cáo rầm rộ và còn khá xa lại với nhiều người, nhưng xà phòng thiên nhiên đã từng bước tìm được chỗ đứng riêng. Chị Trương Bích Đào, chủ cửa hàng mỹ phẩm ở đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), cho hay: “Sở dĩ xà phòng thiên nhiên được yêu thích là vì vẻ đẹp tự nhiên, không sử dụng hóa chất có tác dụng làm sạch, dưỡng da và giữ ẩm cho da. Tính an toàn cao vì xà phòng thiên nhiên không chứa dầu mỏ, mỡ động vật và các hóa chất độc hại. Và quan trọng nhất, nguyên liệu sản xuất xà phòng đều được chiết xuất từ thiên nhiên như dầu olive, dầu dừa, mật ong, thảo mộc, hoa quả, tảo biển, đất sét, muối biển…”. Theo chị Đào, mỗi hãng xà phòng có tới gần 100 loại khác nhau chia theo các dòng dành cho da nhạy cảm, dòng sản phẩm theo mùa, dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, thậm chí một số loại còn có thể dùng để gội đầu… 

Cũng vì không có các chất hóa học nên xà phòng thiên nhiên rất dễ chảy. Khi sử dụng nên lưu ý, dùng xong để nơi không ráo, thoáng mát. Khi mua nên chọn hãng sản xuất tin tưởng, không mua loại xà phòng có màu sắc quá sặc sỡ vì có thể loại xà phòng này đã lạm dụng việc sử dụng màu công nghiệp. Với những ai khéo tay muốn thử sức tự làm xà phòng có thể tìm mua nguyên liệu và đồ dùng làm xà phòng tại các siêu thị hoặc các trang mua sắm online. Tuy nhiên, tự làm nhưng không phải là dễ, mất nhiều thời gian và khá tốn kém.

Xà phòng thiên nhiên bán tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP.HCM, giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/bánh. Ngoài ra có thể tìm mua tại các cửa hàng chuyên bán xà phòng thiên nhiên của một số hãng như: Olivia,

Chagrin Valley, Ogarnic... Tại những cửa hàng này, khách hàng có thể mua những miếng bánh xà phòng dùng thử có trọng lượng 30g với giá 45.000-50.000 đồng/bánh hoặc mua cỡ lớn 100g với giá 140.000 -280.000 đồng/bánh.

 

Xem thêm: thiết kế thi công phòng sạchthiết kế thi công panel eps,puphòng sạch di động - clean booththiết bị phòng sạchairshower - buồng thổi khípassbox - cửa đưa hàng phòng sạchbfu - blower filter unitffu - fan filter unittủ quần áo phòng sạch - clean lockerhepa box - hộp chưa lọc,


Newer news items:
Older news items: