• Vietnamese
  • English
Phương pháp vận hành và bảo trì bộ lọc HEPA.
Mua một không khí sạch hơn là một sự đầu tư tuyệt vời để giúp duy trì môi trường trong nhà sạch và lành mạnh . Biết làm thế nào các đơn vị công việc là chìa khóa để nhận được sự trở lại tốt nhất về đầu tư của bạn. Lọc HEPA không khí chất lượng cao cần phải được duy trì để làm việc hiệu quả nhất. Nếu được chăm sóc và bảo trì, hệ thống làm sạch không khí của bạn sẽ làm việc tốt cho cuộc.
 
Làm thế nào Máy lọc không khí làm việc
 
HEPA lọc sạch không khí của các chất ô nhiễm độc hại, chẳng hạn như bụi , lông thú, phấn hoa, hóa chất, và mùi hôi. Họ làm việc bằng cách kéo không khí thông qua một loạt các bộ lọc, mà làm sạch không khí bằng cách bẫy các hạt ô nhiễm. Sau đó , không khí sạch được thổi ra bởi một vật liệu lọc bằng giấy có nhiều nếp gấp. Mặc dù hầu hết các đơn vị chỉ sử dụng một quá trình lọc, có một số biến thể trên lọc HEPA không khí, chẳng hạn như các đơn vị tấm tĩnh điện có hạt siêu nhỏ trong một từ trường. Các đơn vị điện vẫn còn sử dụng bộ lọc ở một số giai đoạn.
 
 
Ngoài ra, một lọc HEPA không khí sử dụng bộ lọc carbon hấp thụ hóa chất và mùi hôi. Khả năng hấp thu của một bộ lọc cacbon có liên quan trực tiếp đến kích thước (độ dày ) của bộ lọc này ( hoặc số lượng khí carbon lỏng đó là hiện nay trong các bộ lọc ) . Hầu hết các máy lọc không khí sử dụng trước khi các bộ lọc là tốt. Những trước bộ lọc giúp thu thập các hạt lớn, chẳng hạn như tóc, bụi bẩn, và bụi, để bảo vệ cuộc sống của các bộ lọc HEPA. Bộ lọc HEPA chất lượng có khả năng lọc từ 97 % -99 % của tất cả các hạt từ không khí. Chúng được xây dựng bền của vật chất, chất lượng chuyên nghiệp thiết kế để kéo một lượng thời gian cụ thể, dựa trên việc sử dụng và điều kiện không khí trong nhà.
 
Tại sao Bảo trì là bộ lọc HEPA
 
Duy trì bộ lọc không khí của bạn chỉ liên quan đến một vài bước, tùy thuộc vào việc bạn có một đơn vị điện hoặc một trong đó sử dụng các bộ lọc .
 
 
Máy lọc không khí tĩnh điện là rất dễ dàng và không tốn kém để duy trì. Các đơn vị này chỉ yêu cầu bạn phải cam kết thường xuyên rửa các tấm , thường mỗi tuần một lần . Để làm sạch các tấm, họ thường có thể được đưa ra khỏi hệ thống và được đặt trong máy rửa chén hoặc ngập nước trong bồn rửa chén hay bồn tắm. Mang biển chứ không phải là một bộ lọc HEPA cắt giảm xuống trên chi phí, bởi vì không bao giờ có bất kỳ bộ lọc HEPA tốn kém để thay thế .
 
Các bộ phận trong bộ lọc làm việc bằn cách kéo không khí vào các linh kiện và đi qua nó thông qua một trường tĩnh điện mà giử các hạt vào tấm kim loại. Bạn thực sự có thể nhìn thấy các tấm này sẽ bẩn , khi ngày càng nhiều chất gây ô nhiễm không khí được bám trên các tấm. Một khi các tấm này sẽ được bảo hiểm, hiệu quả của họ bắt đầu giảm. Vì vậy, nó là rất quan trọng cho họ để được làm sạch thường xuyên , bởi vì nếu các đĩa bị bẩn họ không thể làm việc hiệu quả .
 
Các hệ thống điện thường có một bộ lọc trước và một carbon lọc để nâng cao hiệu quả. Các bộ lọc trước giúp để bẫy các hạt lớn trước khi chúng đến các tấm kim loại, kéo dài khoảng thời gian giữa làm sạch và giữ các tấm sạch hơn và, do đó, hiệu quả hơn. Trước bộ lọc cũng có thể được vệ sinh thường xuyên, mỗi tháng một lần là một kế hoạch tốt để dính vào. Trước khi các bộ lọc thường không cần phải được thay thế, trừ khi họ bị rách nát hoặc bị gạt . Bộ lọc carbon , hấp thụ mùi , có thể được thay thế một khi họ không còn có hiệu lực. Điều này phụ thuộc vào số lượng mùi hôi, hóa chất, hoặc khói đó là hiện nay trong môi trường của bạn. Các bộ lọc này tương đối rẻ tiền, và trong hầu hết các môi trường, họ sẽ kéo dài khoảng sáu tháng. ( Xem dưới đây để biết thêm thông tin về các bộ lọc carbon). Ngoài ra, một số bộ lọc carbon phục vụ như trước khi lọc là tốt. Điều này cắt giảm số lượng các bộ lọc bạn phải thay thế .
 
Trước Bộ lọc, Bộ lọc HEPA, và bộ lọc carbon
 
Máy lọc không khí có sử dụng các bộ lọc để làm sạch không khí là phổ biến nhất và các đơn vị phổ biến nhất trên thị trường. Trước khi các bộ lọc có thể được vệ sinh hoặc thay thế ít tốn kém , tùy thuộc vào mô hình mua. Chúng được xây dựng với một dệt lỏng lẻo hơn so với thiết kế dày đặc của một bộ lọc HEPA. Nếu giấy mỏng hơn thì giử lại các hạt rất lớn, thực hiện các bộ lọc trước của chính mục đích để kéo dài tuổi thọ của bộ lọc HEPA bằng cách giữ cho nó khỏi bị sớm bị tắc .
 
Bộ lọc HEPA được thiết kế để kéo nhỏ nhất của chất gây ô nhiễm từ không khí và bẫy chúng vĩnh viễn. Khả năng của mình để có hiệu quả bẫy các chất gây ô nhiễm làm cho các bộ lọc HEPA trung tâm của bất kỳ máy lọc không khí dựa trên bộ lọc. Nó cũng làm cho lọc HEPA các bộ lọc đắt giá nhất để thay thế. Vì vậy, giữ trước khi lọc sạch và lọc không khí của bạn sẽ giữ cho bộ lọc HEPA của bạn làm việc tốt hơn cho một thời gian lâu hơn và nó sẽ tiếp tục được nhiều tiền hơn trong túi của bạn. Nhiều người trong ngày hôm nay của các đơn vị phức tạp hơn, chẳng hạn như hệ thống IQAir , có hệ thống giám sát bộ lọc cho phép bạn biết khi nào để thay đổi mỗi một bộ lọc, hoặc bao nhiêu thời gian bạn đã để lại trước khi nhu cầu bộ lọc phải được thay thế .
 
Bộ lọc carbon , bao gồm than hoạt tính, làm việc bằng cách giữ hoặc hấp thụ các hóa chất và mùi hôi từ không khí. Bộ lọc carbon đến trong một loạt các mật độ và độ dày, dựa trên mức độ của mục đích. Bởi vì các bộ lọc hoạt tính là thành phần của một máy lọc không khí hấp thụ hóa chất và mùi hôi, lớn hơn và dày hơn các bộ lọc (hoặc số tiền lớn hơn hiện nay carbon trong các bộ lọc) tốt hơn không khí sẽ được làm sạch hóa chất, chất gây ô nhiễm mùi .
 
Khi carbon trở nên được kích hoạt, nó mở ra hoặc trở nên xốp, tạo ra các lỗ nhỏ trong carbon nơi gây ô nhiễm sẽ bị giử lại. Là các vật liệu của đơn vị hút không khí qua bộ lọc carbon, than hoạt tính hấp thụ các tạp chất. Ngoài ra, các lỗ xốp của carbon bị lấp đầy, trở thành không hoạt động, và do đó, không hiệu quả.
 
Không phụ thuộc vào kích thước của bộ lọc carbon của bạn, điều quan trọng là để duy trì nó. Nếu bộ lọc không khí của bạn sử dụng một bộ lọc carbon mỏng, sau đó nó sẽ cần phải được thay đổi thường xuyên hơn, tùy thuộc vào bao nhiêu bạn chạy các đơn vị và các điều kiện của môi trường trong nhà của bạn. Ví dụ, khói thuốc lá sẽ bão hòa một bộ lọc carbon nhanh chóng. Với một số lượng nhỏ của bảo trì, lọc carbon sẽ giúp bạn nhận được nhiều nhất của máy lọc không khí của bạn, loại bỏ hóa chất và mùi hôi từ môi trường trong nhà của bạn .
Hãy nhớ rằng, việc duy trì bộ lọc không khí của bạn sẽ giữ cho đơn vị của bạn làm việc hiệu quả nhất và chi phí tổng thể của bạn xuống. Với một lịch trình thường xuyên và bảo trì thích hợp, bạn sẽ được hưởng một cuộc đời trong sạch, không khí lành mạnh từ không khí sạch hơn của bạn .
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: