• Vietnamese
  • English
Thiết bị làm sạch không khí tạo môi trường sạch trong nhà

Thời gian gần đây, thiết bị làm sạch không khí đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường Trung Quốc, nhằm làm giảm các vật chất gây ô nhiễm trong nhà.

Về độ sạch không khí, hiện nay, Trung Quốc mới đưa ra tiêu chuẩn đối với các ngành đặc biệt như y dược và không khí ngoài trời, nhưng chưa có tiêu chuẩn chuyên môn đối với chất lượng không khí trong nhà. Đối với người tiêu dùng, điều này có nghĩa là, để đánh giá hiệu quả của một thiết bị làm sạch không khí, xem nó có lý tưởng hay không, thì vẫn còn thiếu tiêu chuẩn bắt buộc của chính phủ làm căn cứ. Các chuyên gia trong ngành cho rằng, chất lượng các thiết bị làm sạch không khí được bán trên thị trường không đồng đều, một số thiết bị qua thống kê cho thấy, các số liệu qua kiểm tra được ghi nhận trong phòng thí nghiệm không giống với số liệu khi được sử dụng tại nhà.

Theo quan niệm truyền thống, để duy trì việc lưu thông không khí, cách tốt nhất là mở cửa sổ để gió lưu thông một cách tự nhiên. Thế nhưng hiện nay, không khí ngoài trời tại Trung Quốc đang bị cảnh báo là ô nhiễm, điều này khiến cho nhiều người dân dù không quen nhưng buộc phải đóng cửa sổ. Vậy làm thế nào để tạo ra một môi trường sạch ngay trong nhà? Thông gió bằng máy móc là một phương pháp làm sạch không khí chuyên nghiệp được nhiều người dân Trung Quốc quan tâm.

Môi trường Trung Quốc ô nhiêm nghiêm trọng

Thông gió bằng máy móc giải thích một cách đơn giản, tức là biến không khí bẩn thành không khí sạch bằng việc lắp đặt một số thiết bị cách ly và thiết bị làm sạch. Hiện nay, thiết bị điều hòa chuyên dụng cho làm sạch không khí thường được sử dụng trong các ngành có yêu cầu tương đối cao về độ sạch không khí như thực phẩm, hóa mỹ phẩm, y dược.

Cho đến nay, loại điều hòa không khí này có tác dụng rõ rệt trong việc làm sạch không khí, được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp, nhưng do một số nguyên nhân khách quan như công suất lớn, tiếng ồn lớn, giá thành cao nên chưa thể đưa vào sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình. Nếu như buộc phải sử dụng trong các công trình dân dụng, thì chỉ một số ít các tòa nhà cao cấp mới xây, có phòng máy chuyên để lắp đặt điều hòa mới có điều kiện lắp đặt.

Đại đa số các thiết bị làm sạch không khí được bán trên thị trường đều là thiết bị tuần hoàn trong. Thiết bị làm sạch không khí loại này liệu có thể hoàn toàn triệt tiêu được bụi PM2.5 không, để tạo ra hiệu quả mới về không khí sạch? Theo các chuyên gia, điều này có liên quan đến một số nhân tố như sử dụng thực tế, diện tích, môi trường cư trú của từng hộ. Thiết bị làm sạch không khí có số liệu kiểm định tương đối tốt trong phòng thí nghiệm khi được sử dụng trong gia đình thì hiệu quả bị giảm đi, hơn nữa rất khó để kiểm tra được.

Trên thực tế, vấn đề sử dụng thiết bị làm sạch không khí được bán trên thị trường cũng giống như nhiều thiết bị lọc nước. Ban đầu chất lượng nước đạt tiêu chuẩn, về sau do không được giữ gìn đúng cách nên bị ô nhiễm. Cho nên, các sản phẩm này khi được sử dụng trong phạm vi nhỏ có thể sẽ tạo ra hiệu quả nhất định, nhưng không nên sử dụng liên tục, sử dụng trong thời gian dài.

Hiện nay, chất lượng các thiết bị làm sạch không khí không đồng đều. Do thiếu tiêu chuẩn kiểm định, nhiều thiết bị làm sạch có số liệu kiểm định không đủ tiêu chuẩn vẫn đang được tiêu thụ. Tại Trung Quốc còn có một số doanh nghiệp không đủ chất lượng nhưng vẫn sản xuất các sản phẩm thiết bị làm sạch theo thương hiệu nước ngoài, không những chất lượng kém mà còn có thể gây thêm ô nhiễm không khí, tạo ra tác dụng tiêu cực.

Hiện nay, cơ quan nghiên cứu quốc gia của Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển loại điều hòa làm sạch không khí dân dụng trong nhà. Công tác này hiện nay đã trải qua giai đoạn nghiên cứu kỹ thuật và trong tương lai không xa nó sẽ trở thành sản phẩm mới đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân Trung Quốc.

Xem thêm: thiết kế thi công phòng sạchthiết kế thi công panel eps,puphòng sạch di động - clean booththiết bị phòng sạchairshower - buồng thổi khípassbox - cửa đưa hàng phòng sạchbfu - blower filter unitffu - fan filter unittủ quần áo phòng sạch - clean lockerhepa box - hộp chưa lọc,